THỊ XÃ CỬA LÒ: Chung một tấm lòng hướng về “Thành phố mang tên Bác”

11:07 23/07/2021

Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố mang tên Bác với dân số trên 8,9 triệu người trở thành tâm dịch COVID-19 của cả nước khi có hàng nghìn ca nhiễm mỗi ngày. trong những ngày người dân TPHCM căng sức chống dịch và thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Để chia sẻ khó khăn cho thành phố mang tên Bác, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An phát động chương trình tuần lễ “Vì thành phố mang tên Bác”, quyên góp lương thực, thực phẩm gửi vào “tiếp sức” cho người dân Tp. Hồ Chí Minh.

Người dân phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò chế biến cá khô gửi tặng người dân Tp. Hồ Chí Minh

Hưởng ứng tuần lễ "Vì thành phố mang tên Bác", thị xã Cửa Lò vận động những hàng hóa thiết yếu như lạc nhân, cá khô, cá chế biến đóng hộp là những thực phẩm thiết yếu dễ bảo quản, dễ chế biến, dễ vận chuyển và sử dụng. Ngay sau khi phát động, các hoạt động ủng hộ diễn ra sôi nổi, rộng khắp các phường, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với sự tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân. Từ các em nhỏ, giáo viên, công nhân, người lao động đến người cựu binh già, người cao tuổi tới những hoàn cảnh đang còn khó khăn đều góp công, góp của với sự yêu thương hướng về Nhân dân thành phố mang tên Bác.

Hàng hóa nhân dân Cửa Lò được vận chuyển đến Cảng Cửa Lò gửi vào Tp. Hồ Chí Minh

Các hoạt động lựa chọn, phân loại, tổ chức chế biến, đóng gói hàng hóa được MTTQ và các đoàn thể nhân dân phối hợp rất chặt chẽ. Trụ sở làm việc, nhà văn hóa, trường học, nhà hàng, không gian nhà thờ đã được “trưng dụng”, thành điểm dã chiễn làm nơi tiếp nhận, chế biến, đóng gói. Qua 1 tuần phát động, Nhân dân thị xã đã ủng hộ 1.247 kg lạc nhân, 2.107 hộp cá cơm, lạc chế biến , 65 kg cá, tép khô và 206 kg bầu, bí, tổng giá trị quy đổi hơn 233 triệu đồng. Số lượng hàng hóa được chia thành các gói từ 0,5 kg, 1kg và 2kg được đóng thành 166 thùng xốp, ghi rõ cơ quan, tổ chức, địa phương ủng hộ, có các thông tin nơi sản xuất, hạn sử dụng, số điện thoại liên hệ, vừa thuận lợi để Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh phân phối cho nhân dân, vừa “quảng bá” sản phẩm và gửi lời mời đến với thị xã Cửa Lò khi dịch bệnh  được đẩy lùi.
Vượt hải trình gần 1.300km, những tấm lòng sẻ chia yêu thương của Nhân dân thị xã đã cập bến thành phố Hồ Chí Minh. Những hộp cá, cân lạc, quả bí đã được MTTQ thành phố trân trọng tiếp nhận, san sẻ từng suất quà gửi tới người dân từng khu phố. Trong gian khó càng thấy được sức mạnh của lòng nhân ái, tình đoàn kết, nghĩa đồng bào bền chặt. Sớm thôi, thành phố mang tên Bác sẽ khỏe lại và vươn mình mạnh mẽ.

Tin và ảnh: Nguyễn Đức Tình
Ủy ban MTTQ VN thị xã Cửa Lò

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác