Nghi Lộc: nhiều công trình phần việc chào mừng ngày bầu cử

20:05 22/05/2021

Cận kề thời điểm ngày bầu cử, một cảm nhận thật dễ nhận thấy đó là trên các vùng quê của huyện Nghi Lộc đâu đâu cũng ngập tràn khí thế của ngày hội non sông, người dân háo hức, rạng rỡ chào mừng cuộc bầu cử đang đến gần.

Lãnh đạo huyện chụp ảnh tại công trình đường cờ

Chúng tôi về xã Nghi Quang trong những ngày đại mùa, người dân đang hối hả thu hoạch vụ đông xuân, đường làng ngõ xóm đoạn từ cổng chào đến đầu cầu bara Quang - Thiết được thắp sáng như thị tứ. Tìm hiểu thêm một vài người dân xung quanh, chúng tôi thấy được tinh thần phấn khởi trước việc cấp ủy, chính quyền địa phương vừa mới hoàn thành, gắn biển công trình dân vận khéo với 72 cột điện, có chiều dài 1,8 km tạo điều kiện thay đổi diện mạo nông thôn, vừa đảm bảo an ninh trật tự. Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Sỹ Vinh, Bí thư Đảng ủy xã Nghi Quang cho biết: "Để chào mừng ngày bầu cử, địa phương quyết tâm làm một công trình thật ý nghĩa với mong muốn giúp bà con đi lại thuận lợi trong lúc đêm tối chập choạng. Qua khảo sát thực tế đoạn đường này dân cư đông, nhiều góc khuất, nhỏ hẹp, nay đã xuống cấp, nếu không cẩn thận sẽ dễ bị tai nạn giao thông".

Công trình đường cờ xã Nghi Tến, huyện Nghi Lộc

Để chào mừng ngày bầu cử, Tiểu ban tuyên truyền Ủy ban bầu cử huyện Nghi Lộc đã chỉ đạo 29/29 xã, thị trấn triển khai các công trình phần việc chào mừng, treo 95 bảng cổ động tấm lớn, hơn 800 băng rôn, 2.500 khẩu hiệu tuyên truyền các loại. Đặc biệt, nhờ sự vào cuộc tích cực của các đoàn thể chính trị xã hội nên nhiều địa phương đã tranh thủ được các nguồn xã hội hóa, vận động hội viên xây dựng “Đường cờ”, “Bệ cột cờ” trước trụ sở làm việc như: Nghi Long, Nghi Kiều, Nghi Phong, Nghi Trung, Nghi Văn... hoặc các tuyến đường trung tâm, khu dân cư có đông đông bào Công giáo, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi chào mừng ngày hội lớn. Ông Nguyễn Trọng Hiếu - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Nghi Phong cho biết: “Mặc dù công trình chào mừng có giá trị không lớn, nhưng lại gửi gắm vào đó tình cảm, trách nhiệm của người dân quê hương đối với cuộc bầu cử. Chính vì vậy, khi Ủy ban MTTQ và Hội LHPN xã đứng ra kêu gọi, chỉ trong vài ngày đã có 15 nhà hảo tâm ủng hộ hơn 40 triệu đồng”.

Thực hiện công trình đường cờ tại xã Nghi Hưng

Công trình “Bệ cột cờ” của xã Nghi Phong

Ông Hồ Nam - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: “Với đặc thù là huyện có trên 25,3% đồng bào theo đạo Công giáo nên để tạo sự đồng thuận cao trong công tác chuẩn bị bầu cử là hết sức quan trọng. Chính vì vậy cấp ủy, chính quyền, MTTQ các địa phương đã tranh thủ, gặp gỡ chức sắc, chức việc và nhận được sự ủng hộ hết sức tích cực. Cơ bản tại các giáo xứ, giáo họ đều thống nhất kết thúc lễ chủ nhật và lễ trọng của giáo phận Vinh trước 7h để bà con có điều kiện tham gia bầu cử; cùng với đó nhiều linh mục quản xứ ở Lộc Mỹ (Nghi Quang), Trang Cảnh (Nghi Xuân), Nhân Hòa (Nghi Thuận), Thanh Sơn, Trại Gáo (Nghi Phương), Bố Sơn, Thượng  Lộc (Nghi Vạn), Tân Yên, Xã Đoài (Nghi Diên), Lập Thạch (Nghi Thạch), Xuân Kiều (Nghi Kiều)... đã đăng ký với chính quyền tham gia bỏ lá phiếu đầu tiên trong ngày bầu cử 23/5 sắp tới”.

ĐVTN xã Nghi Long tiến hành phát quang hai bên tuyến đường và thay cờ

Những ngày này, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở ở địa phương ngoài đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, còn huy động đoàn viên, hội viên tham gia tổng dọn vệ sinh môi trường làm sạch, đẹp các trục đường làng ngõ xóm, trang hoàng 194 khu vực bỏ phiếu, tổ chức lực lượng diễu hành, cổ động tuyên truyền bầu cử gắn với các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 để cử tri tham gia bầu cử đạt tỷ lệ cao, an toàn và thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Ủy ban MTTQ huyện Nghi Lộc tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Mai, ở xóm 1, xã Nghi Đồng

Có thể nói, thông qua các công trình, phần việc chào mừng ngày bầu cử ở Nghi Lộc đã góp phần nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của người dân cùng hướng về ngày bầu cử, một trong những sự kiện chính trị quan trọng của đất nước trong năm.

Bài và ảnh: Khắc Thân

Ủy ban MTTQ huyện Nghi Lộc

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác