Gần 4.000 cử tri huyện Quế Phong (Nghệ An) đi bầu cử sớm

17:05 21/05/2021

Hôm nay (21/5/2021), 3.943 cử tri tại 10 khu vực bỏ phiếu sớm thuộc địa bàn đặc biệt khó khăn của huyện biên giới Quế Phong tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Không khí bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 12, bản Na Sành, xã Tiền Phong. (Ảnh: PV)

Dưới ánh nắng vàng nhẹ của buổi sáng mùa hè trải dài trên khắp núi rừng, không khí ngày hội lớn đã lan tỏa đến từng thôn, bản, cũng là lúc hàng nghìn cử tri huyện Quế Phong háo hức đi bầu cử sớm. Từ các ngả đường, đồng bào dân tộc Thái, Khơ mú, Mông… ai cũng xúng xính mặc trang phục truyền thống, bước nhanh chân đến nhà văn hóa thôn, bản, nơi đặt hòm phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Cử tri bản Na Sành thực hiện các giải pháp phòng dịch Covid-19 trước khi vào bỏ phiếu bầu cử. (Ảnh: PV)

Đúng 7 giờ sáng, 10 khu vực bầu cử sớm trên địa bàn huyện Quế Phong đã đồng loạt tổ chức lễ khai mạc theo đúng luật định, sau đó cử tri được tiến hành bỏ phiếu theo luật định.
Quan sát cho thấy, các khu vực bầu cử đều thực hiện các quy định phòng dịch Covid-19: 100% cử tri đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, được đo thân nhiệt… trước khi bỏ phiếu bầu cử.

Trong quá trình ngồi chờ đến lượt vào bỏ phiếu, cử tri giữ khoảng cách để phòng dịch. (Ảnh: PV)

Trong ngày hội lớn này, cử tri huyện Quế Phong tham gia bỏ phiếu bầu 3 đại biểu Quốc hội, bầu 3 đại biểu HĐND tỉnh, 34 ứng cử viên HĐND cấp huyện và gần 400 ứng viên HĐND cấp xã.
Tại khu vực bầu cử số 12 (bản Na Sành) của xã Tiền Phong, mặc dù mới 6h30 phút, nhưng đã khá đông cử tri trong bản có mặt tại Nhà văn hóa cộng đồng, trên tay mọi người đều cầm tấm thẻ cử tri.

Cử tri vào làm thủ tục bỏ phiếu. (Ảnh: PV)

Chị Vi Thị Đông (22 tuổi, dân tộc Thái) lần đầu tiên được cầm lá phiếu thể hiện quyền công dân của mình, nên tâm trạng khá hồi hộp: “Hôm nay mình gác lại mọi việc gia đình, dành thời gian đi bầu cử để tự tay bầu người có trình độ, năng lực, xứng đáng đại diện cho bà con mình có tiếng nói với các cấp, quan tâm hơn nữa đến bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.

Các cử tri của bản Na Sành, xã Tiền Phong trực tiếp bỏ lá phiếu bầu cử. (Ảnh: PV)

Ông Võ Khánh Toàn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong cho biết: Do khu vực bầu cử này chưa có điện lưới Quốc gia nên địa phương đã chuẩn bị máy nổ để phục vụ điện trong quá trình diễn ra bầu cử. Do thực hiện công tác phòng dịch Covid-19, nên cử tri không đi tập trung vào một buổi, mà kéo dài cả ngày, nhằm đảm bảo khoảng cách trong quá trình bỏ phiếu. Đến 10 giờ, trong tổng số 415 cử tri tại khu vực này, đã có trên 70% số cử tri đã bỏ phiếu xong, còn khoảng 30% cử tri do xã trung tâm bản nên chiều nay mới bỏ phiếu.

Quang cảnh khu vực bỏ phiếu sớm tại bản Mường Lống, xã Tri Lễ. (Ảnh: PV)

Khu vực bỏ phiếu số 2, bản Mường Lống, xã biên giới Tri Lễ là điểm bầu cử sớm khó khăn nhất trong số 10 điểm bỏ phiếu sớm của huyện Quế Phong. Tại khu vực bỏ phiếu này có 339 cử tri là đồng bào Mông.
Tham dự tại buổi bỏ phiếu ở khu vực này, có ông Nguyễn Đức Thành - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Ban bầu cử đại biểu Quốc hội; ông Dương Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong.
Ngay sau lễ khai mạc bầu cử, cử tri lần lượt đến điểm bỏ phiếu. Ông Và Bá Tuấn dân tộc Mông đã có mặt từ rất sớm để bỏ lá phiếu đầy trách nhiệm của mình. Ông Tuấn nói: “Mình không nhớ đã mấy lần đi bầu cử, nhưng lần nào cũng vui. Bà con mình phải có trách nhiệm để bầu người có đức, có tài phục vụ đất nước, quan tâm chăm lo đời sống cho đồng bào…”.

Các giải pháp phòng dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc. (Ảnh: PV)

Trong đợt bầu cử sớm này, huyện biên giới Quế Phong có 3.843 cử tri  tại 10 khu vực bầu cử của 5 xã, gồm: Khu vực 1 (bản Huổi Mới), khu vực 2 (bản Mường Lống, Trường Tiểu học Tri Lễ 4), khu vực 3 (bản Huổi Xái) và khu vực 4 (bản Nậm Tột) của xã Tri Lễ; khu vực số 4 (bản Na Khích) của xã Nậm Nhoóng; khu vực số 2 (bản Cắm Pỏm) và khu vực số 3 (cụm dân cư Huối Máy) của xã Cắm Muộn; khu vực số 6 (bản Thanh Phong 1, Thanh Phong 2) và khu vực số 7 (bản Hạ Sơn, bản Đai, thủy điện Nhạn Hạc) của xã Mường Nọc; khu vực số 12 (bản Na Sành) của xã Tiền Phong.

Khu vực bỏ phiếu sớm của bản Mường Lống có 339 cử tri. (Ảnh: PV)

Hòm đựng phiếu được kiểm tra trước khi cử tri bỏ phiếu. (Ảnh: PV)

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng Bầu cử huyện Quế Phong, sau nghi thức khai mạc, đúng 7 giờ sáng, tại 10 khu vực bầu cử sớm của địa phương đã tiến hành bỏ phiếu.
Trong đợt bầu cử sớm này, Ủy ban Bầu cử huyện Quế Phong và các địa phương chuẩn bị khá chu đáo về nhiều mặt. Hầu hết các khu vực bầu cử đều có các thành viên của Ủy ban bầu cử huyện dự và kiểm tra. Đến 11 giờ, số cử tri đã đi bầu cử đạt tỷ lệ gần 80%.

Các thủ tục bỏ phiếu được thực hiện nghiêm túc. (Ảnh: PV)

Cử tri bản Mường Lống, xã Tri Lễ bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. (Ảnh: PV)

Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử huyện Quế Phong Bùi Văn Hiền nhận định: “Nhìn chung, dư luận trong nhân dân rất tốt, cử tri phấn khởi, tin tưởng vào sự thành công của cuộc bầu cử. Không khí dân chủ, cởi mở trên cơ sở bảo đảm đúng pháp luật, là không khí chung tại các địa phương trong ngày bầu cử sớm này”.

Theo nguồn : Baonghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác