BÀN GIAO 02 NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT CHO HỘ NGHÈO TẠI PHƯỜNG TRƯỜNG THI

16:08 15/08/2022

Sáng ngày 15/8/2022,Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Vinh và phường Trường Thi đã tổ chức bàn giao đưa vào sử dụng 02 nhà Đại đoàn kết cho 02 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, là gia đình anh Vũ Quang Tuấn ở khối 5 và gia đình anh Nguyễn Thanh Bình ở khối 16, phường Trường Thi.
Tham dự buổi bàn giao 02 nhà đại đoàn kết, có các đồng chí đồng chí: Nguyễn Huy Hoàng-Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Lê Thị Hằng - Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Vinh và các đồng chí thành viên Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của phường Trường Thi, thành phố vinh, tỉnh Nghệ An.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố và phường Trường Thi cắt băng khánh thành và bàn giao nhà đại đoàn kết.

Được sự quan tâm của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vinh và phường Trường Thi, gia đình anh Vũ Quang Tuấn, ở khối 5 và gia đình anh Nguyễn Thanh Bình ở khối 16, phường Trường Thi đã được phê duyệt dự án hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết. Sau hơn 3 tháng khởi công xây dựng, đến nay, 02 ngôi nhà Đại đoàn kết đã được hoàn thành theo đúng kế hoạch và được bàn giao cho 02 gia đình nói trên sử dụng.

Đồng chí Lê Thị Hằng - Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Vinh trao tiền hỗ trợ cho 02 hộ nghèo đã xây nhà đại đoàn kết

Cụ thể, căn thứ nhất được bàn giao cho gia đình anh Vũ Quang Tuấn, sinh năm 1987, Khối 5 có diện tích 67m2, tổng kinh phí xây dựng 300 triệu đồng, trong đó, Ủy ban MTTQVN thành phố Vinh trích quỹ vì người nghèo của thành phố hỗ trợ 50 triệu đồng và 01 cái quát điện; Ủy ban MTTQ phường trích quỹ vì người nghèo phường hỗ trợ 30 triệu đồng; vận động các cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ 32 triệu đồng. Căn thứ hai, được bàn giao cho gia đình anh Nguyễn Thanh Bình, sinh năm 1973, khối 16 có diện tích 57m2, tổng kinh phí xây dựng 200 triệu đồng, trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vinh trích quỹ vì người nghèo của thành phố hỗ trợ 50 triệu đồng và 01 cái quát điện; Ủy ban MTTQ Việt Nam phường trích quỹ vì người nghèo phường hỗ trợ 30 triệu đồng; cán bộ nhân dân khối 16 ủng hộ 30 triệu đồng; vận động các tổ chức đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ 33 triệu đồng.

Đảng ủy, chính quyền và Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Trường Thi trao tiền hỗ trợ cho 02 hộ nghèo đã xây nhà đại đoàn kết

Các đơn vị, doanh nghiệp đã hỗ trợ cho 2 gia đình trong công tác xây nhà đại đoàn kết

Các đơn vị, doanh nghiệp đã hỗ trợ cho 2 gia đình trong công tác xây nhà đại đoàn kết

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy, chính quyền các cấp tới các đối tượng gia đình hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Hoạt động này thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của cộng đồng xã hội, động viên giúp đỡ các hộ gia đình cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Tin và ảnh: Hữu Bình
Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN phường Trường Thi

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác