Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện xã hội dự thảo nghị quyết về lãnh đạo công tác môi trường

20:10 14/10/2021

Sáng ngày 14/10/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và dự thảo Đề án về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 - 2030. Chủ trì hội nghị có đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực và các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị phản biện

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh; đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các thành viên Hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các chuyên gia.

Ông Lê Quốc Hồng - thành viên Hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQ VN tỉnh góp ý phản biện tại hội nghị

Tham gia phản biện đã có 10 ý kiến phát biểu tại hội nghị và 22 ý kiến bằng văn bản gửi Ban tổ chức hội nghị. Các ý kiến đều đánh giá cao dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và dự thảo Đề án được chuẩn bị công phu, bố cục chặt chẽ, khoa học và có chiều sâu.

Ông Thái Minh Sỹ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn góp ý phản biện tại hội nghị

Đồng thời các đại biểu cũng đề nghị cơ quan dự thảo nghiên cứu, bổ sung, điều chỉnh một số chỉ tiêu cho phù hợp với chỉ tiêu của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, cân đối về bố cục của Nghị quyết; đề ra các giải pháp cụ thể hơn…

Ông Thái Văn Nông - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường trao đổi, giải trình các nội dung tại hội nghị

Tại Hội nghị, ông Thái Văn Nông - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường đã trao đổi, giải trình các nội dung do các đại biểu đặt ra.

Ông Nguyễn Đức Thành - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Thành, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trân trọng cảm ơn các đại biểu đã tích cực tham gia đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết, trách nhiệm, cụ thể vào từng nội dung trong dự thảo Nghị quyết và Đề án. Đồng thời khẳng định, đây là những ý kiến tâm huyết, trí tuệ, thể hiện tình cảm, tinh thần trách nhiệm cao đối với công tác bảo vệ môi trường. Trên cơ sở ý kiến tham gia góp ý, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị Sở Tài nguyên và môi trường nghiên cứu, tiếp thu và chỉnh sửa, hoàn thiện dự thảo tham mưu UBND tỉnh trình Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Tin và ảnh: Nguyễn Đông Đức
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác