Tăng cường công tác giám sát đầu tư của cộng đồng đối với các công trình đang thi công trên địa bàn phường Quang Trung, thành phố Vinh

23:07 08/07/2022

Trong năm 2022, trên địa bàn phường Quang Trung, thành phố Vinh đã khởi công một số công trình phục vụ nhu cầu đời sống sinh hoạt cho Nhân dân phường Quang Trung, thành phố Vinh. Dự án tái định cư cho Nhân dân nhà A2, A3 thuộc khối 1, phường Quang Trung , Thành phố Vinh là một trong những công trình nêu trên.

Công trình tái định cư cho Nhân dân A2, A3 đang được khẩn trương thi công.

Để đảm bảo chất lượng công trình khi bàn giao sử dụng, ngay sau khi dự án được triển khai thi công, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Quang Trung đã thành lập Ban giám sát đầu tư cộng đồng gồm 11 thành viên, nhằm thực hiện nhiệm vụ giám sát việc chủ đầu tư, đơn vị thi công thực hiện đúng các nội dung của dự án và Ban giám sát đầu tư cộng đồng đã họp triển khai phân công cho từng thành viên thường xuyên có mặt tại công trường để giám sát. Qua thực tế giám sát, đến nay Ban giám sát cộng đồng nhận thấy chủ đầu tư và đơn vị thi công đã thực hiện đúng các nội dung của dự án, thi công theo đúng thiết kế bản vẽ, đảm bảo kỹ thuật và luôn đảm bảo vệ sinh môi trường. Tại hiện trường của dự án tái định cư, Ban giám sát phối hợp chặt chẽ với đơn vị thi công, tổ chức nghiệm thu chất lượng của từng công đoạn, đặc biệt là khối lượng sắt thép, vật tư, vật liệu xây dựng trước khi đưa vào sử dụng luôn đảm bảo chất lượng, các hạng mục xây dựng và lắp đặt hệ thống điện, nước được đơn vị thi công thực hiện đảm bảo chất lượng, đồng thời hàng tháng Ban giám sát cộng đồng họp và đánh giá kết quả giám sát. Qua đó, kịp thời khắc phục việc triển khai một số hạng mục chưa đúng thiết kế, tiêu chuẩn, quy trình kỹ thuật thi công,cũng như phản ánh thiết kế không hợp lý, từ đó Ban giám sát có có kiến nghị kịp thời xử lý bổ sung.

Các hạng mục công trình được Ban đầu tư giám sát cộng đồng giám sát.

Hiện nay, dự án đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm đảm bảo thời gian được phê duyệt. Trong thời gian tới, Ban giám sát đầu tư cộng đồng tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với đơn vị tư vấn giám sát, chủ đầu tư, làm tốt công tác giám sát để công trình hoàn thành đúng tiến độ thời gian, đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật khi đưa vào sử dụng.

Tin và ảnh: Kim Dung
PCT- UB MTTQVN phường Quang Trung

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác