Khai mạc Trại hè Việt Nam 2022 tại Nghệ An

21:07 22/07/2022

Trại hè Việt Nam là chương trình được tổ chức dành riêng cho thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài. Qua chương trình này, các em sẽ hiểu biết thêm về truyền thống lịch sử, bản sắc văn hoá dân tộc, cũng như các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với kiều bào.
Ngày 22/7, tại thành phố Vinh diễn ra Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2022. Tham dự có các đồng chí: Mai Phan Dũng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương, tỉnh; cùng 108 thanh niên, sinh viên là người Việt Nam ở nước ngoài đến từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Các đại biểu về tham dự Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2022 thực hiện nghi thức chào cờ. (Ảnh: Mỹ Nga)

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Mai Phan Dũng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết: Trại hè Việt Nam là chương trình được tổ chức dành riêng cho thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài. Qua chương trình này, các em sẽ hiểu biết thêm về truyền thống lịch sử, bản sắc văn hoá dân tộc, về công cuộc đổi mới hiện nay ở trong nước, cũng như các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với kiều bào.
Đồng chí Mai Phan Dũng bày tỏ hy vọng, thông qua những hoạt động bổ ích và thiết thực của Trại hè, các bạn thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài sẽ phát huy cao độ lòng yêu nước, tinh thần tự hào và tự tôn dân tộc, duy trì các mối quan hệ gắn bó với quê hương, đất nước, cùng thanh thiếu niên trong nước phấn đấu vì một nước Việt Nam độc lập, dân chủ, thống nhất hùng cường, có vị thế và vai trò ở khu vực và thế giới.

Đồng chí Mai Phan Dũng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài khẳng định, Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến vai trò của thế hệ trẻ, coi trọng sự đóng góp của thế hệ trẻ người Việt Nam ở nước ngoài cho sự nghiệp phát triển đất nước. (Ảnh: Mỹ Nga)

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã giới thiệu khái quát về những tiềm năng kinh tế, đặc sắc văn hoá, con người của tỉnh.
Nghệ An có trên 75.000 người đang sinh sống, lao động và học tập ở khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Kiều bào đóng vai trò quan trọng là cầu nối trong việc kết nối, hỗ trợ các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch; giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Nghệ An và các đối tác nước ngoài. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 15 dự án của các doanh nghiệp kiều bào về đầu tư tại tỉnh với tổng vốn đầu tư hơn 6.237 tỷ đồng; lượng kiều hối chuyển về tỉnh khoảng 500 triệu USD/năm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long hy vọng mỗi bạn trẻ kiều bào sẽ là những sứ giả quảng bá hình ảnh văn hoá, đất nước con người Việt Nam nói chung, Nghệ An nói riêng tới bạn bè quốc tế. (Ảnh: Mỹ Nga)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long bày tỏ hy vọng, về với Nghệ An, các bạn trẻ kiều bào sẽ là những sứ giả quảng bá hình ảnh văn hóa, đất nước, con người Việt Nam nói chung, Nghệ An nói riêng tới bạn bè thế giới, cũng như là cầu nối cho tình hữu nghị, kết nối các nguồn lực để đầu tư, xây dựng đất nước ngày càng phát triển và hội nhập.

Các lãnh đạo bộ, ngành cùng các bạn trẻ người Việt Nam ở nước ngoài hát vang ca khúc "Nối vòng tay lớn". (Ảnh: Mỹ Nga)

Trại hè Việt Nam 2022 diễn ra trong 16 ngày với lộ trình qua 9 tỉnh, thành phố của đất nước với nhiều nội dung phong phú và bổ ích. Dọc theo chiều dài đất nước, các em sẽ được đi thăm các khu di tích lịch sử, những danh lam thắng cảnh, các hoạt động từ thiện, hoạt động vì môi trường, gặp gỡ giao lưu với thanh niên trong nước.

Bạn Thuroczy Viktoria Ly Anh đến từ Hungary, đang là sinh viên năm thứ 2 Đại học Oxford (Anh) chia sẻ: "Được về thăm Việt Nam, đặc biệt lần đầu tiên được về quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh là cơ hội hiếm có. Dù sinh ra ở nước ngoài, song em luôn nhớ cội nguồn là quê hương Việt Nam". (Ảnh: Mỹ Nga)

Chương trình Trại hè năm 2022 có một số điểm mới như: tìm hiểu về chủ quyền biển đảo Tổ quốc; thi kể chuyện tiếng Việt, tọa đàm với thanh niên, sinh viên trong nước về nhu cầu thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài; vinh danh kiều bào trẻ có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu, học tập và hoạt động Đoàn…
Qua đó, các em sẽ thêm yêu đất nước, con người Việt Nam, trở thành "vòng tay lớn" đoàn kết thanh niên Việt Nam trong nước với thanh niên Việt Nam trên toàn thế giới.
Theo baonghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác