Hội đồng hương huyện Yên Thành khu vực miền Nam: Gặp mặt đầu Xuân Quý Mão và trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa trị giá 1 tỷ đồng cho huyện nhà

17:02 13/02/2023
Trong giai đoạn 2023 - 2025, Hội đồng hương huyện Yên Thành khu vực miền Nam sẽ trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa cho huyện Yên Thành, với tổng trị giá 1 tỷ đồng.

Lãnh đạo Hội đồng hương huyện Yên Thành khu vực miền Nam trao tặng Bảng tượng trưng 20 căn nhà tình nghĩa cho huyện Yên Thành, với tổng trị giá 1 tỷ đồng. (Ảnh: PV)

Chiều ngày 12/2/2023, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng hương huyện Yên Thành (Nghệ An) khu vực miền Nam đã tổ chức cuộc họp mặt đầu Xuân Quý Mão năm 2023. Tham dự cuộc họp mặt có các đồng chí: Nguyễn Quý Linh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Thành; Trần Thi Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy huyện Yên Thành; Phan Văn Tuyên, Phó Bí thư Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy và UBND huyện Yên Thành. Về phía đơn vị kết nghĩa với huyện Yên Thành có ông Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy Quận Bình Thành, TPHCM. Về phía Hội đồng hương Nghệ An tại TPHCM có ông Nguyễn Xuân Nhật, Phó Chủ tịch Thường trực Hội, ông Chu Minh Tùng, Phó Chủ tịch Hội và ông Phan Đình Tuệ, Phó Chủ tịch Hội đồng hương - Chủ tịch Hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM cùng đại diện lãnh đạo các Hội đồng hương của huyện Nam Đàn, Diễn Châu và Thanh Chương. Về phía Hội đồng hương huyện Yên Thành khu vực miền Nam có ông Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch Hội đồng hương huyện Yên Thành khu vực miền Nam và cùng đông đảo bà con nhân dân huyện Yên Thành đang sinh sống, học tập và làm việc tại khu vực phia Nam tham dự…

Ông Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch Hội đồng hương huyện Yên Thành khu vực miền Nam báo cáo kết quả hoạt động của Hội năm 2023 và phương hướng hoạt động của Hội trong năm 2023. (Ảnh: PV)

Báo cáo kết quả công tác của Hội đồng hương huyện Yên Thành khu vực miền Nam trong năm qua, ông Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch Hội đồng hương huyện Yên Thành cho biết: Hội Xuân năm nay vui hơn khi được đón tiếp các đồng chí Lãnh đạo chủ chốt của huyện Yên Thành, mang đến cho người con xa xứ tình cảm đằm thắm, sâu nặng của quê hương đất mẹ Yên Thành. Hội Xuân năm nay cũng được đón nhiều hơn, đông hơn bà con của chúng ta từ khắp các tỉnh thành trong khu vực. Hội Xuân cũng càng tươi thắm, đoàn kết khi được đón những người anh em kết nghĩa của Quận Bình Thạnh (TPHCM), đoàn đại diện Hội đồng hương của huyện Yên Thành tại Thủ Đô Hà Nội, Đại diện Hội đồng hương huyện Yên Thành tại tỉnh Ninh Thuận và các vị đại diện cho Hội doanh nghiệp Nghệ tỉnh, Hội đồng hương tỉnh Nghệ An, Hội đồng hương các huyện: Nam Đàn, Diễn Châu, Thanh Chương…

Lãnh đạo Huyện Yên Thành tặng hoa chúc mừng Hội đồng hương huyện Yên Thanh khu vực miền Nam. (Ảnh: PV)

Lãnh đạo Hội đồng hương Yên Thành khu vực miền Nam tặng hoa cám ơn các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện Yên Thành. (Ảnh: PV)

Ông Nguyễn Hồng Trường cho biết, năm 2022 là có quá nhiều khó khăn sau đại dịch Covid – 19, nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo huyện, sự cổ vũ của bà con Yên Thành, sự đồng tâm cống hiến của các vị lão thành cao niên, nhất là các vị doanh nhân, doanh nghiệp nên Hội đã có nhiều hoạt động tích cực hơn và có ý nghĩa to lớn hơn cho hoạt động cộng đồng theo đúng tôn chỉ, mục đích của Hội đồng hương đề ra. Một trong những nét nổi bật đó là Hội đã thường xuyên tổ chức tích cực để quy tụ, đoàn kết cộng đồng đồng hương để giúp đỡ, hợp tác, hỗ trợ nhau để cùng phát triển. Ngoài ra, Hội đã đẩy mạnh vận động phát triển hội viên, củng cố tổ chức của hoạt động của Ban chấp hành Hội đồng hương huyện Yên Thành khu vực miền Nam. Hội đã hỗ trợ nhiều xã, cũng cố hội đồng hương ở các xã đã có và thành lập hội đồng hương mới như: Hội đồng hương xã Phúc Thành, Hội đồng hương xã Xuân Thành, Hội đồng hương xã Yên Thành…; đã hỗ trợ nhiều xã và đang tích cực xúc tiến để thành lập hội đồng hương Vĩnh Thành, xã Văn Thành, Long Thành và nhiều xã khác.

Lãnh đạo Quận Bình Thạnh ( TPHCM) tặng hoa chúc mừng Hội đồng hương huyện Yên Thành khu vực phía Nam. (Ảnh: PV)

Bên cạnh đó, Hội đã làm tốt hơn việc hỗ trợ, giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn, những trường hợp gặp bệnh hiểm nghèo, hay kết nối việc làm cho người lao động là con em quê hương Yên Thành đã bị mất việc làm trong dịch bệnh Covid - 19 vừa qua có công ăn việc làm, ổn định cuộc sống. Để có thêm những không gian nối kết cộng đồng Hội đã tổ chức được nhiều cuộc họp mặt có ý nghĩa, nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn như: Ngày thành lập nước, ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, Ngày thành lập lực lượng công an nhân dân… Những hoạt động này đã tạo ra hiệu ứng tích cực trong cộng đồng để hướng về quê hương. Đặc biệt, hoạt động của Hội còn có sức lan tỏa tốt đến Hội đồng hương của một số huyện trong tỉnh và một số xã trong khu vực của Hội Yên Thành trong thời gian qua. Trong Tết Quý Mão vừa qua, Hội đồng hương huyện Yên Thành khu vực miền Nam và các xã như Yên Thành, Xuân Thành, phúc Thành, Đức Thành và Hội đồng hương làng Quan Sơn ( xã Yên Thành) đã gửi về hàng trăm phần quà để chúc tết cho người nghèo, người khó khăn. Có xã như Xuân Thành, Hội đồng hương đã về tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ. Tất cả những việc làm đó trên thực tế đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, tình thương yêu trong bà con Yên Thành và có ý nghĩa cực cao đẹp.

Ngoài ra, về tôn chỉ định hướng về quê hương, nói đến hướng về quê hương là nói đến hướng về cả tâm hồn, tình cảm, và trách nhiệm đóng góp cho quê hương huyện Yên Thành. Thời gian vừa qua, trong nhiều bà con Yên Thành ở khu vực phía Nam có điều kiện  đã về quê xây nhà mình, cổng mình, nhà cao cửa rộng, góp phần mở rộng kinh phí nâng cấp đường làng, ngỏ xóm góp phần vào làm đẹp xóm, đẹp làng đẹp hơn và như thế cũng là góp phần xây dựng hạ tầng nông thôn mới. Nhiều người đã gửi tiền về giúp đỡ cha mẹ, người nhà và bà con ở quê để thoát khỏi khó khăn là góp phần vào thực hiện chủ trương xóa đói, giám nghèo của huyện nhà trong xây dựng nông thôn mới. Nhiều người góp công để xây dựng cho họ mình, gia tộc mình những đóng góp đó hết sức ý nghĩa cho khuyến học, khuyến tài, đóng góp cho quên hương và đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.
Hội đồng hương trong thời gian qua đã gửi về quê 100 triệu đồng để hỗ trợ hội khuyến học, quỹ nhà tình nghĩa cũng là góp phần thực hiện những chủ trương lớn, cục kỳ nhân văn và cao đẹp của huyện nhà, đó cũng là mục đích của hội hướng về quê hương. Có thể nói, Hội đồng hương huyện Yên Thành mặc dù mới thành lập, và tuy chưa có nhiểu kinh phí để làm được những việc lớn như một số Hội khác đã làm, những với những việc đã làm có ý nghĩa nêu trên, chúng ta có quyền mừng vui cho hội chúng ta, ông Nguyễn Hồng Trường chia sẻ.

Toàn cảnh buổi họp mặt đầu Xuân Quý Mão 2023 của Hội đồng hương huyện Yên Thành khu vực miền Nam. (Ảnh: PV)

Khi những người có niềm vui lớn thì anh em trong Hội đồng tâm, tán thưởng, tiếp sức. Khi những người gặp cảnh éo le khốn khó thì Hội như cọc, như phao để họ níu vào neo đậu. Khi những người gặp cảnh neo buồn thì Hội là người an ủi, sẻ chia, tình đoàn kết trong Hội là tấm gương lớn để mọi người chung soi, gắn kết tình yêu thương, đoàn kết – tương thân giúp đỡ tạo nên sức mạnh để phấn đấu đi lên và vượt lên trường đời thời buổi khó khăn, đặc biệt là sau dịch Covid - 19 vừa qua. Hội ta có được như thế, làm được như thế, nghĩ rằng đó cũng là những việc đáng mừng, đáng vui và chúng ta cùng tiếp tục để có những việc làm lớn lao hơn nữa trong thời gian tới.

Để có những hoạt động thiết thực hơn nữa, trong năm 2023 này Hội đồng hương huyện Yên Thành khu vực phía Nam tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động của hội với những việc làm cụ thể, thiết thực và có trọng tâm như: Hội tiếp tục phát huy những ưu thế công việc của mình để thực hiện tốt hơn nữa với hai nội dung cơ bản trong tôn chỉ mục đích mà hội đã đề ra. Đó là quy tụ, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cộng đồng và động viện nhau cùng hướng về quê hương Yên Thành yêu dấu. Về quy tụ, kết nối cộng đồng cùng nhau đoàn kết, giúp đỡ, hợp tác và hỗ trợ cùng nhau, quyết không để xẩy ra những trường hợp nào gặp cảnh quá khó khăn, éo le mà bị bỏ lại trong cuộc sống.

Ông Phan Đình Tuệ, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại TPHCM, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: PV)

Về hướng về quê hương Yên Thành: Quê hương là điểm tựa trong mối chúng ta để cất cánh bay cao, Hội đã tập trung động viên, cổ vũ bà con ta tiếp tục những hoạt động thiết thực, góp tài, góp sức để xây dựng làng ta và cho cả xã ta, họ ta và nhà ta và miễn là góp phần chung sức để cùng Đảng bộ và nhân dân Yên Thành làm cho quê ta ngày càng  giàu - đẹp - văn minh và thịnh vượng. Nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới tiêu biểu. Hội đồng hương huyện Yên Thành khu vực miền Nam đăng kí chỉ tiêu với huyện với Ban lãnh đạo huyện trong giai đoạn từ năm 2023 – 2025 sẽ vận động, ủng hộ để xây dựng được 20 căn nhà tình nghĩa, với tổng kinh phi 1 tỷ đồng. Để thực hiện được 2 nội dung lớn này, Hội cần làm tốt 3 việc sau:

Một là phải làm tốt công tác phát triển hội viên mới, chăm lo cũng cố ban chấp hành và tổ chưc của hội. Đồng thời phải tiếp tục cũng cố các Hội đồng hương các xã đã có và thành lập các Hội đồng hương mới các xã còn lại.
Hai là để tạo nên sự gắn kết cộng đồng, động viên phong trào bà con Hội cần tiếp tục tổ chức tốt hơn nữa những sự kiện cộng đồng nhân những ngày lễ lớn như: Ngày Giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước, Ngày thành lập lực lượng Công An, Thành lập quân đội nhân dân Việt Nam…Nhưng trước mắt, trong tháng 3 sẽ tổ chức kỷ niệm Ngày 8.3 để tri ân những người mẹ, người vợ, người phụ nữ Việt Nam đây là một không gian rất thích hợp để gắn kết cộng đồng Yên Thành chúng ta.
Ba là cân phải tập trung, quan tâm làm tốt hơn nữa việc khai thác, phát huy tiềm năng to lớn trong cộng đồng, trong đó cần quan tâm, đề xuất đến việc huy động tài trợ của các mạnh thường quân. Hội mà không có kinh phí dồi dào thì Hội hoạt động không hiệu quả. Tập trung hoạt động để hoàn thành tốt các chỉ tiêu 20 căn nhà tình nghĩa đã nói trên trong thời gia tới như kế hoạch đã đề ra.

Ông Nguyễn Quý Linh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Thành phát biểu tại buổi họp mặt. (Ảnh: PV)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quý Linh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Thành đã thay mặt lãnh đạo Huyện ủy Yên Thành gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng đầu Xuân Quỹ Mảo 2023 đến Ban chấp hành Hội đồng hương huyện Yên Thành khu vực miền Nam và bà con quê hương của huyện Yên Thành đang sinh sống, học tập và làm việc tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã có những đóng góp luôn hướng về quê hương một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Qua nghe báo cáo của lãnh đạo Hội đồng hương của huyện Yên Thành khu vực miền Nam, đồng chí Nguyễn Quý Linh đã đánh gia cáo và biểu dương những kết quả về hoạt động của Hội đạt được trong năm qua. Đồng chí khẳng định những việc làm của Hội trong thời gian qua hết thức có ý nghĩa và thiết thực góp phần lan tỏa trong cộng đồng đối với những người con quê hương của huyện nhà đang sinh sống, học tập và làm việc ở phía Nam luôn hướng về quê hương. Đồng chí rất vui mừng, và tự hào khi được có mặt ở đây để gặp gỡ, lắng nghe và chia sẻ thông tin về tình hình kinh tế – xã hội của huyện nhà đạt được trong thời gian qua. Đồng chí khắng định: trongn thời gian qua Hộ đồng hương huyện Yên Thành khu vực phía Nam có vai trò quan trọng đã góp phần tạo nên một điểm để anh em và những người con xa quê có dịp gặp mặt, trao đổi, có những chung tay cùng xây dựng nên một khối đoàn kết để mỗi người con Yên Thành xa quê có một nơi để hướng về quê hương. Đồng chí cho rằng đây là một điều hết sức quý báu. Đồng chí thay mặt lãnh trân trọng cám ơn sự hoạt động tích cực của các đồng chí trong Ban chấp hành của Hội và sự đóng góp và tham gia tích cực và đầy tính nhân văn của cộng đồng người Yên Thành ở khu vực phía Nam luôn hướng về quê nhà.

Chụp hình lưu niệm với Lãnh đạo huyện Yên Thành (Ảnh: PV)

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phan Văn Tuyên, Phó Bí thư Huyên ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành đã thông tin về tình hình và kết quả phát triển kinh tế của huyện nhà trong năm 2022 và định hướng trong năm 2023.

Theo hoidonghuongnghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác