Đẩy mạnh hợp tác, phát huy tiềm năng và thế mạnh của 2 tỉnh Nghệ An và Gifu (Nhật Bản)

08:01 17/01/2022

Vừa qua, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với chính quyền tỉnh Gifu Nhật Bản để đánh giá kết quả quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua, đồng thời xây dựng kế hoạch trong thời gian tới.
Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Về phía tỉnh Gifu (Nhật Bản) có ngài Hajime Furuta  - Thống đốc tỉnh Gifu; đại diện các doanh nghiệp của tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh Nghệ An. (Ảnh: PV)

Trong thời gian qua, hai tỉnh đã tích cực triển khai các hoạt động nhằm làm sâu sắc thêm mối quan hệ tốt đẹp, thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực, góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản nói chung, giữa hai tỉnh Gifu và Nghệ An nói riêng.
Cụ thể, hai bên đã tổ chức 5 chuyến thăm cấp cao, một số đoàn doanh nghiệp Gifu sang tìm hiểu đầu tư và hiện có 3 doanh nghiệp của tỉnh Gifu đầu tư tại Nghệ An. Phía tỉnh Nghệ An đã cử 15 cán bộ nông nghiệp học tại tỉnh Gifu ứng dụng nông nghiêp công nghệ cao. Bên cạnh đó, Trường THPT Phan Bội châu và THPT Seki; Học viện JINO và Đại học Vinh đã tăng cường hợp tác đào tạo tiếng Nhật....

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: PV)

Thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến ngài Thống đốc, chính quyền và nhân dân tỉnh Gifu về những thành tựu đã đạt được; Đồng thời thông tin một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư và công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.
Đánh giá về mối quan hệ hợp tác giữa Nghệ An và Gifu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho rằng, mặc dù đã có nhiều nỗ lực, song hợp tác giữa hai tỉnh còn khá khiêm tốn. Vì vậy, trong thời gian tới, hai bên cần thích ứng, biến khó khăn, thách thức thành thuận lợi và thời cơ; triển khai hợp tác thông qua các hình thức phù hợp, đa dạng, linh hoạt để khai thác hiệu quả dư địa sẵn có của 2 tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đề nghi ngài Thống đốc và chính quyền, doanh nghiệp tỉnh Gifu quan tâm hợp tác ở một số lĩnh vực về thương mại, đầu tư, nông nghiệp, du lịch, giáo dục và đào tạo, kết nối lao động.

Hội nghị trực tuyến với các điểm cầu tại tỉnh Nghệ An, tỉnh Gifu. (Ảnh: PV)

Với mong muốn sẽ được gặp gỡ và hợp tác nhiều hơn nữa trên các lĩnh vực với tỉnh Nghệ An, Thống đốc tỉnh Gifu khẳng định quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh là hợp tác chiến lược và mong muốn hai bên cùng thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác này. Hội nghị lần này là bước mở đầu cho sự hợp tác mới giữa hai tỉnh. Từ đó, đưa ra được kế hoạch hành động cụ thể nhằm thúc đẩy sự phát triển của hai tỉnh Nghệ An và Gifu.
Sau hội nghị trực tuyến này, lãnh đạo tỉnh Gifu sẽ kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Nghệ An. Năm 2023 tròn 50 năm kỷ niệm mối quan hệ hữu nghị của Việt Nam - Nhật Bản, tỉnh Gifu cũng mong muốn các doanh nghiệp có động thái tích cực về  hợp tác, đầu tư nhằm phát huy tiềm năng và thế mạnh vốn có của 2 bên cũng như những quyết tâm hợp tác mà chính quyền 2 tỉnh đặt ra.

Theo nguồng: truyenhinhnghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác