Tòa Giám mục Giáo phận Vinh chúc Tết Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An

21:01 12/01/2023

Chiều 12/1, nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Tòa Giám mục Giáo phận Vinh đến thăm, chúc Tết Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Phái đoàn Tòa Giám mục Giáo phận Vinh đến thăm, chúc Tết Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An. (Ảnh: PV)

Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long - Giám mục chính toà Giáo phận Vinh làm trưởng đoàn. Cùng dự có Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Viên - Giám mục phụ tá Giáo phận Vinh và các linh mục, tu sĩ.
Tiếp đoàn về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
Trong bầu không khí rộn ràng chuẩn bị đón Xuân Quý Mão 2023 của dân tộc, Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long bày tỏ vui mừng đến thăm, chúc mừng năm mới Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An và các sở, ban, ngành của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long trao đổi tại cuộc gặp mặt. (Ảnh: PV)

Chia sẻ sự cảm kích khi trong dịp Giáng sinh năm 2023 vừa qua, Tòa Giám mục Giáo phận Vinh được đón nhận nhiều tình cảm tốt đẹp của lãnh đạo Trung ương, tỉnh Nghệ An, các sở, ban, ngành, huyện… Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long gửi lời cảm ơn chân thành trước sự quan tâm của các cấp, các ngành, địa phương đối bà con Công giáo tỉnh nhà trong các sinh hoạt tôn giáo trong suốt năm qua.
Với góc độ của một Kitô hữu, Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long trân trọng gửi lời cảm ơn chính quyền tỉnh đã luôn quan tâm sâu sắc, tạo điều kiện đáp ứng mong mỏi của bà con Công giáo, đặc biệt là trong việc giải quyết đất đai phục vụ nhu cầu sinh hoạt tôn giáo; đồng thời hỗ trợ để Toà Giám mục hoàn thành Trung tâm mục vụ Giáo phận Vinh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An tại cuộc gặp mặt. (Ảnh: PV)

Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long trân trọng mời lãnh đạo tỉnh đến chung vui nhân dịp Tòa Giám mục tổ chức khánh thành Trung tâm mục vụ và tổ chức Kỳ họp thứ nhất của Hội đồng Giám mục Việt Nam vào tháng 4/2023.
Bày tỏ vui mừng trước những kết quả to lớn tỉnh đạt được trong năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp chính quyền tỉnh, Giám mục chính toà Giáo phận Vinh chia sẻ, với vai trò là một công dân của tỉnh, tin tưởng trong năm mới Nghệ An sẽ tiếp tục có những thành công hơn nữa để đem lại đời sống tốt đẹp hơn cho nhân dân, trong đó có bà con Công giáo.

Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Viên - Giám mục phụ tá Giáo phận Vinh và các linh mục tham dự buổi gặp mặt. (Ảnh: PV)

Cho biết thời gian qua, Tòa Giám mục Giáo phận Vinh cũng đã chung tay với các cấp chính quyền thực hiện những kế hoạch, chính sách Nhà nước, tỉnh, Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long khẳng định, thời gian tới sẽ, Tòa Giám mục, bà con Công giáo tỉnh nhà sẽ tiếp tục kết chặt mối tương giao với các cấp chính quyền, phát huy trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân, nỗ lực, cố gắng để cùng nhau xây dựng đất nước, quê hương, đặc biệt là tỉnh nhà ngày càng phát triển.
Nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long trân trọng gửi tới lãnh đạo tỉnh lời chúc sức khỏe, nhiệt huyết, trí tuệ để tiếp tục cống hiến cho đất nước, dân tộc, đặc biệt là tỉnh nhà Nghệ An vươn lên xứng tầm với tiềm năng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An tại cuộc gặp mặt. (Ảnh: PV)

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý bày tỏ vui mừng, cảm động, phấn khởi đón Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long, cùng phái đoàn Tòa Giám mục Giáo phận Vinh đến thăm, chúc Tết Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An và các sở, ban, ngành.
Người đứng đầu Tỉnh ủy Nghệ An khẳng định: Sự hiện diện của Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long và quý linh mục, tu sĩ, thay mặt cho các chức sắc, chức việc, tu sĩ và đồng bào Công giáo tỉnh nhà đến thăm và chúc mừng tỉnh trong không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 là tình cảm hết sức nồng ấm, quý mến, chân thành. “Chúng tôi trân trọng cảm ơn tình cảm đó”, Bí thư Tỉnh ủy nói.

Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long cùng phái đoàn Tòa Giám mục Giáo phận Vinh tặng hoa chúc mừng năm mới Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An. (Ảnh: PV)

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long tin tưởng mối tương giao tốt đẹp giữa chính quyền tỉnh và Tòa Giám mục Giáo phận Vinh sẽ tiếp tục ngày càng phát triển gắn kết sâu sắc hơn nữa. (Ảnh: PV)

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Thái Thanh Quý cảm ơn Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long, cùng Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên, các vị linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo tỉnh nhà trong năm qua đã luôn ủng hộ, chia sẻ, đồng hành với tỉnh trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển, qua đó góp phần cùng cả tỉnh đạt được kết quả rất tốt đẹp trên tất cả các phương diện, đời sống nhân dân tiếp tục được nâng cao.
Đồng tình, chia sẻ niềm vui cùng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh và bà con Công giáo tỉnh nhà qua những thông tin Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long trao đổi, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cho biết: Tỉnh sẽ tiếp tục làm hết sức mình để thắt chặt hơn nữa niềm tin, mối quan hệ gắn bó trong thời gian tới, Chính quyền tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm giải quyết nhanh các công việc, phần việc theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời tạo điều kiện hết sức thuận lợi, đúng quy định của pháp luật để thực hiện các hoạt động như: Thành lập cơ sở tôn giáo, tổ chức nghi lễ, hoạt động truyền giảng đạo...; qua đó cộng đoàn tín hữu có được điều kiện tốt nhất thực hiện những lời răn dạy của Chúa.

Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long tặng quà chúc mừng năm mới Tỉnh ủy Nghệ An. (Ảnh: PV)

Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long tặng quà chúc mừng năm mới UBND tỉnh Nghệ An. (Ảnh: PV)
Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An mong muốn, Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long, các vị linh mục, tu sĩ tiếp tục sát cánh, ủng hộ, đồng hành với tỉnh để động viên, tuyên truyền, vận động bà con nhân dân nói chung, đồng bào Công giáo nói riêng chung tay đóng góp vào quá trình phát triển của tỉnh, đặc biệt là thực hiện các công trình, dự án trọng điểm.

Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long tặng quà chúc mừng năm mới HĐND tỉnh Nghệ An. (Ảnh: PV)

Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long tặng quà chúc mừng năm mới Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An. (Ảnh: PV)

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cũng đã thông tin đến Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long và phái đoàn Tòa Giám mục công tác chăm lo cho nhân dân đón Tết cổ truyền của dân tộc. Đặc biệt vào tối 3/1, tỉnh đã tổ chức chương trình Tết Vì người nghèo Xuân Quý Mão năm 2023 và đến nay đã kêu gọi, vận động được gần 136 tỷ đồng, trong đó có rất nhiều đóng góp của bà con Công giáo để chung tay chăm lo Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trao tặng quà chúc mừng năm mới của Tỉnh ủy, HĐND, UBND,Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đến Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long. (Ảnh: PV)

Nhân dịp bước sang năm mới 2023 và đón Tết cổ truyền Quý Mão của dân tộc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trân trọng gửi tới Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên và các linh mục, tu sĩ, cùng đồng bào Công giáo tỉnh nhà năm mới an lành, thịnh vượng, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Tòa Giám mục Giáo phận Vinh chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: PV)

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý vui vẻ nhận lời mời của Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long - Giám mục chính tòa Giáo phận Vinh tham gia các hoạt động nhân dịp khánh thành Trung tâm mục vụ Giáo phận Vinh và tổ chức Kỳ họp thứ nhất của Hội đồng Giám mục Việt Nam.
Theo baonghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác