Đồng bào Công giáo Nghệ An đồng hành trong phòng, chống dịch Covid-19

00:09 07/09/2021

Ngày 06/9/2021, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã đến thăm, chúc mừng Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long nhân kỷ niệm 8 năm tấn phong Giám mục.
Cùng đi với Đoàn có đồng chí Nguyễn Đức Thành, Phó Chủ tịch; các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

Đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao đổi, chúc mừng Giám mục Anphongso Nguyễn Hữu Long

Trong không khí thân mật, ấm cúng và đầy tình thân ái, thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Võ Thị Minh Sinh đã gửi tới cụ Giám mục lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thông báo đến vị Giám mục một số kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua; tình hình, kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và thông báo của Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tòa Giám mục Giáo phận Vinh đã ban hành nhiều thông báo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; yêu cầu các linh mục, tu sỹ và bà con giáo dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; ngưng cử hành Thánh lễ với sự tham dự của cộng đoàn giáo dân; ngưng mọi sinh hoạt mục vụ, mọi việc đạo đức cộng đồng như học giáo lý, tĩnh tâm, hội họp, sinh hoạt hội đoàn, đọc kinh liên gia,…; tăng cường tổ chức các Thánh lễ trực tuyến; kêu gọi các gia đình tổ chức giờ kinh nguyện tại gia mỗi tối để cầu nguyện cho dịch mau chấm dứt…

Hội Dòng Mến thánh giá Vinh nấu cơm hỗ trợ khu cách ly tập trung của huyện tại khách sạn Summer 2, thị xã Cửa Lò. (Ảnh tư liệu)

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và của Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19", thời gian qua, thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, các giáo xứ, linh mục, các tu sỹ và bà con giáo dân đã tích cực đóng góp tiền, hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư y tế thông qua hệ thống Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và ủng hộ trực tiếp các đối tượng bị ảnh hưởng. Qua số liệu thống kê sơ bộ, các chức sắc, chức việc, tu sỹ và bà con giáo dân trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 bao gồm tiền và hàng hóa với tổng giá trị trên 18 tỷ đồng, chưa kể hàng chục ngàn suất cơm miễn phí phục vụ các khu cách ly. Tiêu biểu như: Linh mục Nguyễn Xuân Phương quản xứ Lâm Xuyên, xã Nam Thành, huyện Yên Thành cùng các cộng sự đã bỏ tiền mua xe cứu thương, tổ chức chở người miễn phí phục vụ phòng, chống dịch; kêu gọi hàng ủng hộ các địa phương bị giãn cách, cách ly. Ông Phan Quang, giáo họ Nhật Quang, Thị trấn Nam Đàn, Giám đốc Công ty cổ phần gạch ngói Tuynel Xuân Hòa ủng hộ 60 triệu đồng và vận động các doanh nghiệp ủng hộ 170 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống dịch của huyện. Giáo xứ Tân Yên, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc phục vụ 7 ngày với 550 suất cơm với giá trị 148 triệu đồng; Dòng Mến Thánh giá Vinh, giáo xứ Hòa Bình, giáo xứ Đồng Lạc, gia đình bà Hoàng Thị Lương giáo xứ Trung Song xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu…
Không chỉ kêu gọi ủng hộ đồng bào tỉnh Nghệ An, Ban Bác ái xã hội–Caritas Giáo phận Vinh còn có thư kêu gọi cộng đồng giáo dân và các doanh nghiệp cùng chia sẻ khó khăn với người dân Thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày cách ly do đại dịch Covid-19. Qua đó các chức sắc, tu sỹ và bà con giáo dân đã ủng hộ 60 tấn hàng và hơn 2 tỷ đồng kịp thời chuyển đến cho đồng bào để tiếp sức chống dịch.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

trao đổi cùng Giám mục Anphongso Nguyễn Hữu Long

Ghi nhận, đánh giá những đóng góp của Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, của Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long, các giáo xứ, các linh mục và cộng đoàn giáo dân, đồng chí Võ Thị Minh Sinh trân trọng cảm ơn Giám mục, các linh mục, các chức sắc và đồng bào Công giáo. Đồng chí mong muốn Giám mục, các linh mục, các chức sắc và đồng bào Công giáo tiếp tục hướng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua và có nhiều đóng góp tích cực vào phát triển chung của tỉnh; chấp hành tốt các chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là tham gia các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, lan tỏa bác ái, tình đồng bào trong hoàn cảnh dịch bệnh…

Đoàn Ủy ban MTTQ Viêt Nam tỉnh chúc mừng Giám mục Anphongso Nguyễn Hữu Long

Nhân dịp kỷ niệm 8 năm tấn phong Giám mục, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi lời chúc sức khỏe, an lành, tràn đầy Hồng ân của Thiên Chúa đến Giám mục Giáo phận. Mong muốn trong thời gian tới, Giám mục và các linh mục, tu sỹ và bà con giáo dân tiếp tục tích cực tham gia phòng, chống dịch, sống “tốt đời, đẹp đạo”, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long rất hân hạnh, vui mừng được tiếp đón Đoàn đến thăm, chúc mừng; đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục cùng đồng bào Công giáo tỉnh nhà tham gia phòng, chống dịch, chia sẻ bác ái, cùng nhau đoàn kết, góp phần xây dựng tỉnh Nghệ An nói riêng, đất nước nói chung ngày càng giàu đẹp.

Tin và ảnh: Trần Lâm
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác