Chuyến xe nghĩa tình đưa đồng bào về quê

15:10 01/10/2021

Rời nơi mà bao người đang mưu sinh để nuôi bản thân, gia đình, chi trả các điều kiện sinh hoạt thường nhật và có thể dành giụm một phần để gửi về quê hàng tháng là điều không ai muốn. Tuy nhiên, dịch bệnh ở một số tỉnh, thành phía Nam vẫn diễn biến phức tạp, đã bào mòn dần sự kiên nhẫn của nhiều người dân, thì có lẽ phương án trở về chốn quê là giải pháp phù hợp.

63 người Mông triển khai vận chuyển các đồ dùng thiết yếu của mình xuông địa điểm tập kết tại trường Cao đẳng Nghề Du lịch. (Ảnh: CTV)

Thấu hiểu được nguyện vọng thiết tha đó, đồng thời để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch giúp người dân trở về quế an toàn, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bố trí 3 xe khách đưa 63 người dân là người dân tộc Mông cư trú tại huyện Kỳ Sơn về quê. Theo kế hoạch, huyện Châu Đức sẽ lo tất cả  các chi phí phát sinh của bà con ở trên đường và đoàn sẽ xuất phát vào sáng ngày 29/9/2021, đồng thời liên hệ với tỉnh Nghệ An biết và đón đoàn khi đoàn đến địa phận tỉnh Nghệ An.

Bà con vận chuyển đồ dùng cá nhân đến các phòng  theo hướng dẫn của cán bộ Y tế. (Ảnh: PV)

Việc đưa người dân trở về quê an toàn, cũng chính là nghĩa tình mà huyện Châu Đức - tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu dành cho người dân Nghệ An. Sau chặng đường dài di chuyển, đoàn xe chở 63 người đồng bào Mông đã về đến Nghệ An vào chiều ngày 30/9/2021. Tại đây, mọi người đã được chính quyền Nghệ An bố trí nơi ăn, chốn nghỉ trong khu Ký Túc xá của Trường cao đẳng Du Lịch - Thương mại Nghệ An để thực hiện việc cách ly y tế tập trung theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Duy Thành
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác