Trao tặng 20 sổ Bảo hiểm xã hội và 75 thẻ Bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

22:08 10/08/2022

Thực hiện Chương trình Trao tặng sổ Bảo hiểm xã hội tự nguyện, thẻ Bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn năm 2022, chiều 10/8, Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An phối hợp với Bưu điện tỉnh Nghệ An, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh tổ chức chương trình Trao tặng sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn “Gieo nhân ái - Lan tỏa yêu thương” tại 2 xã Hưng Hoà, Hưng Đông (Thành phố Vinh).
Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo, các phòng ban liên quan của cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An, đại diện lãnh đạo các nhà tài trợ, Uỷ ban nhân dân thành phố Vinh, lãnh đạo xã Hưng Hoà, Hưng Đông và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Toàn cảnh lễ trao tặng sổ BHXH và thẻ BHYT tại xã Hưng Hoà, Thành phố Vinh. (Ảnh: PV)

Phát biểu tại buổi trao tặng, bà Lê Thị Dung - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh đã nhấn mạnh ý nghĩa nhân văn, tầm quan trọng của Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế. Theo đó, trong những năm qua, việc triển khai chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng, ngày càng có nhiều người lao động, người dân tham gia và được thụ hưởng quyền lợi từ chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế: Người nghèo, người thuộc hộ gia đình cận nghèo đã được tham gia Bảo hiểm y tế, được hưởng các quyền lợi khi đi khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế. Một bộ phận người nghèo tham gia Bảo hiểm xã hội được hưởng lương hưu đã góp phần giảm nghèo bền vững.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tác động của chính sách, hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn một bộ phận người có hoàn cảnh khó khăn chưa tham gia Bảo hiểm xã hội, chưa có thẻ Bảo hiểm y tế.

Bà Lê Thị Dung - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh chia sẻ về ý nghĩa chương trình “Trao tặng sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế - Gieo nhân ái, lan tỏa yêu thương”. (Ảnh: PV)

Với mong muốn có nhiều người dân được hưởng trọn vẹn chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An đã quyên góp ủng hộ một phần tiền lương của mình cho chương trình “Trao tặng sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế - Gieo nhân ái, lan tỏa yêu thương”. Sự nhân ái, yêu thương này đã được lan tỏa và nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.
Việc trao tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai xã Hưng Hoà và Hưng Đông (thành phố Vinh) được huy động từ nguồn kinh phí ủng hộ của Bưu điện tỉnh Nghệ An, Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh sẽ là món quà thiết thực, ý nghĩa, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp người dân có cơ hội được chăm sóc sức khoẻ, giảm bớt nỗi lo các chi phí, chủ động cuộc sống khi về già. Đồng thời, hoạt động này cũng giúp bà con nhân dân hiểu rõ tầm quan trọng của thẻ Bảo hiểm y tế đối với bản thân, gia đình và cộng đồng. Từ đó, huy động nguồn lực để tham gia Bảo hiểm y tế và tiếp tục tuyên truyền, vận động mọi người tham gia Bảo hiểm y tế nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.

Đại diện chính quyền xã Hưng Hoà, Thành phố Vinh nhận món quà từ Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bưu điện tỉnh. (Ảnh: PV)

BHXH và BHYT là chính sách nhân văn, có ý nghĩa với người dân có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: PV)

Từ năm 2016 đến năm 2021, từ nguồn kinh phí do cán bộ ngành Bảo hiểm xã hội tỉnh đóng góp và từ nguồn kinh phí ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã trao tặng 3.711 thẻ Bảo hiểm y tế và 172 sổ Bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc các xã nghèo trên địa bàn tỉnh.
Trong 7 tháng đầu năm 2022, ngành Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An tiếp tục nhận được sự đóng góp, ủng hộ từ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành và sự đóng góp, ủng hộ từ 241 tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong toàn tỉnh với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Với nguồn kinh phí này, Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục rà soát, lựa chọn và thực hiện trao tặng sổ Bảo hiểm xã hội tự nguyện, thẻ Bảo hiểm y tế cho người dân.
Theo đó, tại xã Hưng Hoà, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bưu điện tỉnh đã trao tặng 50 thẻ Bảo hiểm y tế với cùng 20 sổ Bảo hiểm xã hội cho 70 người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tại xã Hưng Đông, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh đã trao 25 thẻ Bảo hiểm y tế cho 25 người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Thay mặt đảng ủy, chính quyền và những người dân được trao tặng sổ Bảo hiểm xã hội và thẻ Bảo hiểm Y tế, đại diện chính quyền xã Hưng Hoà và Hưng Động bày tỏ sự cảm ơn với Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An, các đơn vị tài trợ và cơ quan, ban ngành đã quan tâm, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trao thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Hưng Đông, TP. Vinh. (Ảnh: PV)

Trao tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Hưng Hoà, TP. Vinh. (Ảnh: PV)

Theo baonghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác