Quỳ Hợp trao 95 triệu đồng hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết và phát triển sản xuất cho các hộ nghèo trên địa bàn

21:03 25/03/2023

Ngày 24/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quỳ Hợp đã tổ chức trao 95 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 1 nhà đại đoàn kết tại xã Hạ Sơn và hỗ trợ phát triển sản xuất cho 3 hộ nghèo trên địa xã Văn Lợi.

Trao 50 triệu đồng hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Bùi Văn Nguyên ở xóm Đồng Nang, xã Hạ Sơn. (Ảnh: PV)

Với tấm lòng “Thương người như thể thương thân”, cảm thông, chia sẻ với những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quỳ Hợp đã trực tiếp thăm hỏi và trao 50 triệu đồng hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Bùi Văn Nguyên ở xóm Đồng Nang, xã Hạ Sơn. Gia đình ông Nguyên thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn, đất sản xuất ít, không có công ăn việc làm ổn định, nuôi con nhỏ, lại đang ở trong căn nhà tạm bợ.

Trao hỗ trợ phát triển sản xuất  cho hộ ông Lê Hồng Cường xóm Xuân Lợi. (Ảnh: PV)

Tiếp đó, Ủy ban MTTQ huyện Quỳ Hợp đã về xã Văn Lợi để trao 45 triệu đồng hỗ trợ 3 hộ gia đình khó khăn phát triển sản xuất, mỗi hộ được hỗ trợ 15 triệu đồng, các gia đình gồm hộ ông Lê Hồng Cường xóm Xuân Lợi, hộ bà Nguyễn Thị Tịnh xóm Xuân Sơn và hộ ông Trương Văn Cường xóm Bắc Lợi.

Trao hỗ trợ phát triển sản xuất cho hộ ông Trương Văn Cường xóm Bắc Lợi. (Ảnh: PV)

Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Cấp ủy, chính quyền các cấp đối với các gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; giúp các gia đình có chỗ ở ổn định, có vốn yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Trao hỗ trợ phát triển sản xuất cho hộ ông Trương Văn Cường xóm Bắc Lợi. (Ảnh: PV)

Kinh phí để hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết và phát triển sản xuất cho các hộ nghèo trên địa bàn được trích từ Quỹ vì người nghèo huyện Quỳ Hợp. Tháng cao điểm “Vì người nghèo” hàng năm được Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Quỳ Hợp phát động nhằm vận động các tầng lớp Nhân dân nâng cao nhận thức và hành động tích cực tham gia hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; vận động các nguồn lực ủng hộ cùng với ngân sách nhà nước hỗ trợ cho hộ nghèo vươn lên thoát nghèo. Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân, tương ái” của các tầng lớp Nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, toàn xã hội cùng chăm lo giúp đỡ người nghèo cải thiện cuộc sống.

Phan Giang/truyenhinhnghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác