Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An: Tiếp tục triển khai mô hình “Em nuôi của Đoàn”

08:01 30/01/2023

Bằng sự linh hoạt, sáng tạo và chủ động, các cấp bộ đoàn Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An tiếp tục triển khai có hiệu quả mô hình “Em nuôi của Đoàn” giai đoạn 2022-2027, góp phần động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên học tập tốt và tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ.

Mô hình “Em nuôi của Đoàn” là một trong những mô hình trọng tâm, được Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An tập trung triển khai hiệu quả trong nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, hướng tới động viên kịp thời các em thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Để chương trình thực sự đi vào đời sống và đem tới những kết quả thiết thực, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã ban hành kế hoạch đến các cơ sở Đoàn nhằm triển khai chương trình thường xuyên, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị trong nhiệm kỳ mới 2022-2027.

Mô hình “Em nuôi của Đoàn” ngay từ khi triển khai đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên trong Khối các cơ quan tỉnh. Trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023, các cơ sở Đoàn khối đã kết hợp khảo sát, tìm hiểu, đăng ký đảm nhận giúp đỡ 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt; đồng thời trao tặng những phần quà động viên các em nhân dịp Tết đến, Xuân về. Đây là sự hỗ trợ kịp thời, nhằm chia sẻ khó khăn, khuyến khích các em tiếp tục nỗ lực vượt khó, vươn lên học tập tốt. Từ những “em nuôi” đầu tiên nói trên, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm, thực hiện các hoạt động gây quỹ, dành sự quan tâm, hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn tỉnh. Chương trình đã có sự lan tỏa tích cực tới đoàn viên trong toàn Khối, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn các cấp đối với các em thiếu niên, nhi đồng; đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Một số hình ảnh trao tặng quà động viên các em nhân dịp tết đến, xuân về. (Ảnh: PV)

(Ảnh: 01)

(Ảnh: 02)

(Ảnh: 03)

(Ảnh: 04)

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Đoàn Khối, để chương trình có sức lan tỏa sâu rộng và mang lại hiệu quả thiết thực, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã đề ra chỉ tiêu mỗi cơ sở Đoàn trong Khối tiếp tục đăng ký đảm nhận giúp đỡ ít nhất 01 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt trong nhiệm kỳ. Tùy vào điều kiện thực tế, các tổ chức cơ sở đoàn đã chủ động phát động các phong trào quyên góp như: nuôi heo đất, văn nghệ gây quỹ, thành lập các đội hình quyên góp, gian hàng thanh niên, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên trong cơ quan, đơn vị… gây quỹ cho chương trình. Một điểm sáng của chương trình đó là tinh thần chủ động, bám sát những biến động, sự kiện gắn với các em để đồng hành, động viên kịp thời.

Đồng chí Nguyễn Công Minh, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An, cho biết: mô hình “Em nuôi của Đoàn” được xem là hoạt động xung kích vì cộng đồng của tuổi trẻ Khối các cơ quan đã triển khai trong nhiệm kỳ 2017-2022. Tính đến thời điểm cuối nhiệm kỳ toàn Đoàn Khối đảm nhận giúp đỡ 41 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, hằng năm các cơ sở Đoàn đều có các phần quà, hỗ trợ động viên các em trong học tập, vào các dịp tết trung thu, khai giảng năm học mới, dịp tết cổ truyền… với ước tỉnh số kinh phí vận động khoảng 615 triệu đồng. Bước sang nhiệm kỳ 2022-2027, các cấp bộ Đoàn trong toàn Khối tiếp tục có sự đồng thuận trong việc hưởng ứng tiếp tục triển khai mô hình, đây cũng là cơ sở quan trọng để BTV Đoàn Khối tiếp tục triển khai mô hình và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, mang lại hiệu quả cao nhất. Từ đó, đưa mô hình “Em nuôi của Đoàn” tiếp tục là hoạt động trọng điểm của tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An trong năm mới 2023, với mong muốn giúp các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có thêm điểm tựa để vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ.

Theo dukccq.nghean.gov.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác