Nghệ An: Hỗ trợ cho thân nhân liệt sĩ hơn 40 tỷ đồng

23:03 21/03/2023

Gần 8 năm qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An đã phối hợp với các huyện, thành phố, thị xã và các nhà tài trợ hỗ trợ xây dựng mới được 482 nhà tình nghĩa (mỗi nhà 50 đến 80 triệu đồng) và sửa chữa gần 60 nhà, mỗi nhà 30 triệu đồng; tặng gần 400 sổ tiết kiệm; tặng 9.800 suất quà, 65 xe lăn, 90 xe đạp, hỗ trợ xây dựng, nâng cấp 6 nghĩa trang. Tổng số tiền đã hỗ trợ cho thân nhân liệt sĩ hơn 40 tỷ đồng.

Gần 8 năm qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An đã phối hợp với các địa phương và các nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 40 tỷ đồng cho các gia đình liệt sĩ trên địa bàn. (Ảnh: PV)

Ngày 13/3/2023, Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND huyện Thanh Chương và các tổ chức liên quan trao tiền hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Tâm, xã Thanh Long, số tiền 50 triệu đồng do Đảng ủy các cơ quan Trung ương ủng hộ và ông Trần Đức Ban, Trần Thị Thám, xã Thanh Chi số tiền 80 triệu đồng do TCT Tân Cảng Sài Gòn ủng hộ.
Đây là hai ngôi nhà thứ 481 và 482, mỗi nhà 50 và 80 triệu đồng do hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An vận động.
Dự lễ trao tiền, có ông Phan Sỹ Thao, PCT-TTK Trung ương hội, ông Nguyễn Huy Lập, UVBTV, TB Tài Chính; ông Nguyễn Trọng Nghĩa, đại diện TCT Tân Cảng Sài Gòn; ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND Huyện Thanh Chương.

Ông Hồ Đức Thành Phát biểu tại Lễ Khánh thành bàn giáo nhà. (Ảnh: PV)

Ông Hồ Đức Thành chủ trì hỗ trợ xây nhà tình nghĩa tại huyện Thanh Chương sáng 13/3. (Ảnh: PV)

Với phương châm “Mọi hoạt động hướng về thân nhân liệt sĩ”, những năm qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An luôn hỗ trợ các gia đình liệt sĩ trong việc tiếp cận, thực hiện và thụ hưởng chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước; giúp các gia đình xây dựng nhà ở, thu thập thông tin tìm kiếm hài cốt liệt sĩ…, góp phần thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.
Trải qua các cuộc kháng chiến, Nghệ An luôn có hơn 60 vạn người tham gia lực lượng vũ trang; trên 4,3 vạn thanh niên xung phong và gần 15,2 vạn dân công hỏa tuyến. Kết thúc chiến tranh, Nghệ An có 4,5 vạn liệt sĩ; 4,9 vạn thương, bệnh binh; 1,6 vạn NNCĐDC; thờ cúng liệt sĩ 31.057 người; 2.763 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, là một trong những tỉnh có số lượng người có công lớn nhất cả nước.
Theo ông Hồ Đức Thành, Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An, từ khi thành lập đến nay, gần 8 năm qua, Hội đã phối hợp với các địa phương, các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng mới được 482 nhà tình nghĩa (mỗi nhà 50 đến 80 triệu đồng) và sửa chữa gần 60 nhà, mỗi nhà 30 triệu đồng; tặng gần 400 sổ tiết kiệm; tặng 9.800 suất quà, 65 xe lăn, 90 xe đạp, hỗ trợ xây dựng, nâng cấp 6 nghĩa trang liệt sĩ, tổng số tiền đã hỗ trợ hơn 40 tỷ đồng.
Với những nỗ lực và thành tích đạt được trong gần 8 năm qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An đã được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam; UBND tỉnh Nghệ An, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng 114 Bằng khen, trong đó 59 Bằng khen cho tập thể và 55 Bằng khen cho cá nhân.
Theo nguồn: dientudacam.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác