Kỳ Sơn gấp rút kêu gọi ủng hộ và thi công 1.000 ngôi nhà tặng người nghèo

18:03 09/03/2023

Các cấp ngành, địa phương đang cấp tập vừa thi công vừa kêu gọi “vốn đối ứng” xây dựng, dự kiến đến cuối tháng 6/2023 hoàn tất bàn giao 1.000 nhà cho người dân.
Thực hiện cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn toàn tỉnh, đợt vận động thứ nhất, nhân dân huyện Kỳ Sơn được hỗ trợ 1.000 ngôi nhà từ sự kêu gọi của cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an.
Cụ thể, Bộ Công an vận động hỗ trợ 500 ngôi nhà, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An kêu gọi hỗ trợ 500 ngôi nhà.
Hình thức hỗ trợ gồm 1.000 căn nhà khung thép lắp ghép trên nền bê tông cốt thép, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng, diện tích 56m2.

Các cấp, ngành, đơn vị trên địa bàn huyện Kỳ Sơn ủng hộ xây nhà cho người nghèo tại cuộc họp HĐND huyện. (Ảnh: Hoài Thu)

Hiện các cấp ngành, địa phương huyện Kỳ Sơn đang cấp tập vừa thi công vừa kêu gọi “vốn đối ứng” xây dựng, dự kiến đến cuối tháng 6/2023 hoàn tất bàn giao 1.000 nhà cho người dân.
Sáng 9/3/2023, tại cuộc họp chuyên đề lần thứ 7 của HĐND huyện Kỳ Sơn, trước khi triển khai các nội dung, đồng chí Vi Hòe - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã phát động kêu gọi các cá nhân, tổ chức trên địa bàn huyện ủng hộ xây dựng nhà cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
Để xây dựng và lắp ghép hoàn chỉnh, các hộ gia đình cần hoàn thành thi công phần nền nhà bằng bê tông theo đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật đã thiết kế. Kinh phí thi công khoảng 5 triệu đồng/nền nhà.

Các địa phương giúp người dân tháo dỡ nhà cũ, chuẩn bị xây phần móng nhà. (Ảnh: Hoài Thu)

Hầu hết các hộ gia đình được hỗ trợ nhà đợt này đều là hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên không có tiền để “đối ứng” xây dựng phần nền nhà. Vì vậy, toàn bộ kinh phí 2,5 tỷ đồng xây dựng 500 nền nhà đợt thứ nhất cần sự hỗ trợ ủng hộ của cộng đồng.
Bởi vậy, để đáp ứng tiến độ dự kiến, Ban Thường vụ Huyện uỷ Kỳ Sơn đã tổ chức kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện ủng hộ việc làm nhân văn này.
Tại cuộc vận động, các đại biểu HĐND huyện, các cơ quan đơn vị, cá nhân trên địa bàn Kỳ Sơn đã quyên góp được gần 2,4 tỷ đồng.
Trong đó, các cá nhân đăng ký ủng hộ gần 198 triệu đồng; các cơ quan, đơn vị đăng ký ủng hộ hơn 2,2 tỷ đồng.
Số kinh phí còn lại lãnh đạo huyện Kỳ Sơn sẽ tiếp tục liên hệ, kêu gọi vận động.

Kỳ Sơn thành lập 9 tổ công tác trực tiếp bám địa bàn theo dõi, đôn đốc thi công đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ đề ra. (Ảnh: Hoài Thu)

Ông Vi Hoè - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện cho biết, hiện nay chính quyền các địa phương đang gấp rút cùng với các gia đình, cán bộ các cấp vừa tháo dỡ nhà, giúp các hộ ổn định nơi ở tạm, vừa tiến hành thi công phần móng nhà đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế trước khi lắp ghép.
Dự kiến đến hết tháng 6/2023, Kỳ Sơn sẽ hoàn thành 1.000 ngôi nhà bàn giao cho các hộ dân. Trong đó, dự kiến đến cuối tháng 4/2023 sẽ hoàn thành xong 500 ngôi nhà tại 9 xã.
Theo nguồn: baonghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác