Ra quân chương trình “Tình nguyện mùa đông 2022” và “Xuân tình nguyện 2023”

15:11 21/11/2022

Sáng 21/11, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp tổ chức Lễ ra quân chương trình Tình nguyện mùa đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023 tại xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn.
Dự lễ ra quân, về phía Trung ương có các đồng chí Vũ Trí Thắng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Trưởng Ban Dân vận Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương; Hoàng Thị Minh Thu- Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.
Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An; Lê Văn Lương - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An cùng đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An; Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Đảng ủy Khối các Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An; Thường trực, Đoàn thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương, Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Anh Sơn.

Dự Lễ ra quân còn có đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Anh Sơn. (Ảnh: Thanh Quỳnh)

Năm 2022 là năm tuổi trẻ cả nước thi đua tổ chức các hoạt động lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, cũng là năm công tác đoàn và phong trào thanh niên bắt đầu trở lại bình thường sau 2 năm dịch bệnh.
Phát huy truyền thống của các thế hệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", tuổi trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và Tỉnh đoàn Nghệ An đã có nhiều sáng kiến, nỗ lực trong triển khai thực hiện chương trình công tác năm đã đề ra và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Anh Sơn. (Ảnh: Thanh Quỳnh)

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đặc biệt là các hoạt động phối hợp, huy động các nguồn lực xây dựng các công trình thanh niên, các hoạt động an sinh xã hội hướng đến đồng bào khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Được biết, trong năm 2022, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có nhiều hoạt động phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An triển khai nhiều công trình thanh niên ý nghĩa. Điều đó càng thể hiện tinh thần đoàn kết, phối hợp chặt chẽ giữa 2 đơn vị.

Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Thanh Quỳnh)

Chương trình “Tình nguyện Mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023” là năm tuổi trẻ 2 đơn vị có nhiều nội dung phối hợp phong phú, sáng tạo, thích ứng nhanh với tình hình và nhiệm vụ mới như: thực hiện các công trình thanh niên gắn với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân ở vùng sâu, vùng xa; hỗ trợ trang thiết bị dạy học cho các trường khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Các hoạt động đã khẳng định tính thiết thực trong hành động của tuổi trẻ; đồng thời, góp phần đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng – an ninh của địa phương.

Tại chương trình, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao tặng 10 suất quà cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Thanh Quỳnh)

Trong thời gian tới, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục tập trung thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhằm xây dựng Nghệ An trở thành tỉnh khá trong khu vực phía Bắc và cả nước.
Để thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng đó, trách nhiệm của mỗi thanh niên là hết sức vẻ vang, vinh quang và cũng đầy thử thách. Đó là cơ hội để tuổi trẻ tỉnh nhà thể hiện mình, phát huy vai trò xung kích, tiếp tục cống hiến trong công cuộc xây dựng quê hương Nghệ An phát triển nhanh và bền vững.

Trao tặng 20 suất quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Thanh Quỳnh)

Thời gian tới, để phát huy những thành quả đã đạt được, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương mong muốn các cấp bộ Đoàn 2 đơn vị cần tiếp tục thực hiện tốt các nội dung, chỉ tiêu đã được đề ra trong Chương trình Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện với phương châm: Hiệu quả, thiết thực, cụ thể và an toàn.
Các hoạt động phải xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ thực tế của địa phương, đơn vị, có tính hành động, sáng tạo, tiết kiệm, tạo được sự đồng thuận của xã hội, nhân dân và thanh thiếu nhi, khơi dậy sức sáng tạo và tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên; đồng thời tạo môi trường thực tiễn sinh động để đoàn viên, hội viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; tăng cường đoàn kết tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn - Hội; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn - Hội trong thanh niên và toàn xã hội.

Các cơ sở Đoàn trực thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao tặng nhiều công trình ý nghĩa tới các đơn vị trường học và địa bàn khó khăn tại huyện Anh Sơn. (Ảnh: Thanh Quỳnh)

Nhằm góp phần chia sẻ khó khăn của các hộ gia đình và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khắc phục sau bão lũ, dịp này, Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương trao kinh phí ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ với tổng trị giá 193.365.000 đồng cho Tỉnh đoàn Nghệ An. Đây là số tiền được Ban Thường vụ Đoàn Khối phát động ủng hộ tại Đại hội đại biểu Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 diễn ra ngày 14/10/2022 vừa qua.
Cùng trong sáng nay, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao tặng 10 suất quà cho 10 học sinh, 20 suất quà cho người dân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Anh Sơn.
Nhằm hỗ trợ các trường học tại huyện Anh Sơn khắc phục khó khăn sau bão lũ, dịp này Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương hỗ trợ cơ sở vật chất học tập tại Trường Mầm non Thành Sơn, xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn.

Đại diện Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tỉnh đoàn Nghệ An và lãnh đạo huyện Tân Kỳ tại lễ khởi công ngôi nhà yêu thương hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nghĩa Hành. (Ảnh: Thanh Quỳnh)

Cùng trong dịp này, các Đoàn cơ sở trực thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương đã hỗ trợ xây dựng sân chơi tại bản Ồ Ồ Già Hóp, xã Tường Sơn (Anh Sơn); 50 suất quà tổng trị giá 50 triệu đồng cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Nghệ An; trao tặng trang thiết bị giảng dạy và học tập tại Trường Mầm non và Tiểu học Nghi Ân, xã Nghi Ân (TP Vinh).
Theo baonghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác